Giúp trẻ phát triển khả năng nhìn bao quát

Phát triển khả năng nhìn bao quát thông qua các hoạt động chơi
I. TRÒ CHƠI: “AI MÀ TÀI THẾ”
1. Mục đích:
– Phát triển khả năng nhìn bao quát của trẻ
– Phát triển khả năng phân nhóm, phân loại của trẻ
2. Số lượng trẻ chơi: trẻ có thể chơi cá nhân hoặc nhóm nhỏ 2- 3 trẻ
3. Vật liệu cần thiết: Thẻ chữ và số, thẻ hình các loại quả hoặc động vật
4. Cách tiến hành
– Giáo viên sẽ đặt dưới nền nhà các thẻ chữ và số trộn lẫn với nhau. Yêu cầu trẻ chọn thẻ chữ bỏ về một rổ, thẻ số bỏ vào một rổ khác. Có thể khi trẻ chơi lúc đầu, giáo viên đưa ra các thẻ có số lượng ít, sau đó tăng dần số lượng thẻ.
– Có thể cho trẻ chơi theo hình thức thi đua xem trẻ nào lựa nhanh hơn. Có thể cho trẻ thực hiện với những loại thẻ khác như thẻ về các loại động thực vật…Tùy theo hứng thú ở trẻ, giáo viên không quy định về thời gian thực hiện
II. TRÒ CHƠI: “BÉ CHỌN QUẢ GÌ”
1. Mục đích:
– Phát triển khả năng nhìn bao quát của trẻ
– Trẻ biết tên gọi và một số đặc điểm đon giản của một số loại quả
2. Số lượng trẻ chơi: trẻ có thể chơi cá nhân hoặc nhóm nhỏ 2- 3 trẻ
3. Vật liệu cần thiết: Các loại quả bằng nhựa
4. Cách tiến hành
– Giáo viên sẽ treo các loại quả lên cây, giáo viên sẽ yêu cầu trẻ đi hái quả. Trên đường đi, giáo viên sẽ để các chướng ngại vật trên đường để trẻ phải đi theo đường zic –zắc. Khi đến cây, giáo viên sẽ cho trẻ hái một loại quả theo yêu cầu. Trẻ phải quan sát tất cả các loại quả và chọn đúng quả theo yêu cầu của cô.
– Giáo viên cho trẻ chơi theo nhóm mỗi nhóm 2- 3 bạn, giáo viên treo các loại quả về 2 cây. Giáo viên cho trẻ thực hiện hái quả (giáo viên đưa ra tên một loại quả cho tất cả các thành viên đi hái). Sau khi hái quả xong bỏ vào rổ đến lượt bạn khác. Đội nào hái được nhiều quả hơn đội đó sẽ thắng
III. TRÒ CHƠI: “CON GÌ BIẾN MẤT”
1. Mục đích:
– Phát triển khả năng nhìn bao quát của trẻ
– Phát triển khả năng ghi nhớ hình ảnh
– Phát triển khả năng tập trung chú ý
2. Số lượng trẻ: trẻ có thể chơi cá nhân hoặc theo nhóm
3. Vật liệu cần thiết: tranh về các loại động vật
4. Cách tiến hành
– Giáo viên sẽ để hình các con vật lên bảng (đặt theo hàng ngang). Cho trẻ nhìn và gọi tên tất cả các con vật có trên bảng. Sau đó, giáo viên sẽ thực hiện giấu đi một con vật cho trẻ đoán xem con gì biến mất. (lúc đầu có thể cho trẻ chơi 2- 3 tranh sau đó tăng dần số tranh lên)

Các bài viết tham khảo:

canthiepsomhcm.edu.vn biên soạn

Recommended Posts

Leave a Comment