Các gợi ý khi sử dụng phương pháp Floor Time chơi với trẻ: 1. Trở thành một người cùng chơi…không quá kiểm soát trẻ cũng không quá thụ động. Nương theo trẻ và cùng tham gia với trẻ. Cẩn thận, [...]
Phương pháp FLOOR TIME LÀ GÌ? Floor time là một khoảng thời gian chơi đặc biệt mà cha mẹ dành ra ở bên trẻ. Trong khoảng thời gian này, chơi là một hoạt động tự nhiên, không đặt ra một [...]
Nội dung dạy trẻ bằng phương pháp Teacch dành cho lứa tuổi: 5 – 6 tuổi 1. Bắt chước có thể ôn lại các bài trước 2. Nhận thức 2.50. Liên kết Hình và Chữ (dùng kiểu chữ đánh máy thông thường [...]
Nội dung dạy trẻ bằng phương pháp Teacch dành cho lứa tuổi: 3 – 4 tuổi H/ả: sưu tầm 1. Bắt chước 1.22. Bắt chước (vừa hát vừa làm) những cử điệu: đặt tay lên đầu, lên đầu gối, đằng sau [...]
Nội dung dạy trẻ bằng phương pháp Teacch dành cho lứa tuổi: 2 – 3 tuổi 1. Bắt chước 1.15. Bắt chước vỗ tay. 1.16. Bắt chước dùng đất sét công nghiệp, để chơi 2 cách khác nhau, như vo tròn [...]
Nội dung dạy trẻ bằng phương pháp Teacch dành cho lứa tuổi: 1 – 2 tuổi 1. Bắt chước 1.5. Yêu cầu trẻ dùng tay hay ngón tay để trả lời, khi chúng ta hỏi: Mũi của em đâu? Tóc đâu? Miệng? Mắt? [...]
TEACCH (Treatment and Education of Autistic and Related Communication Handicapped Children) là phương pháp giáo dục và dạy dỗ dành cho trẻ bị tự kỷ và mắc những rối loạn, khó khăn trong việc diễn [...]
Phân tích ứng dụng hành vi (ABA) là gì? Phân tích hành vi là một phương pháp tiếp cận khoa học nhằm hiểu rõ hành vi của một chủ thể. Phân tích ứng dụng hành vi (ABA) được xem như là việc sử dụng [...]
Một số phương pháp điều trị trẻ tự kỷ 1. Trị liệu phân tâm Phương pháp này chủ yếu là chơi và nói chuyện, nhằm giúp trẻ và gia đình giải tỏa những căng thẳng dồn nén trong quá [...]